Hướng dẫn các cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm

Sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm phù hợp, hài hóa đặc biệt rất quan trọng hiện nay. Nhờ đó có thể tạo ra những bức ảnh đẹp, chân thực về sản phẩm để thu hút khách hàng chọn mua. Vậy có những cách sắp xếp bố cục khi chụp ảnh nào hiện nay? Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về các cách sắp xếp bố cục này. 

Sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm là gì?

Bố cục chụp ảnh là cách bài trí, sắp xếp các đạo cụ, phông nền phù hợp để làm nổi bật thêm điểm đặc trưng sản phẩm. Hơn nữa bố cục còn giúp làm bật lên nội dung doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Một bức ảnh có bố cục chụp rõ ràng được đầu tư kỹ lưỡng sẽ tạo sự ấn tượng với mọi người.

chuo-anh-san-pham-kinh-mat-culacstudio

Cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm hiệu quả có thể áp dụng

Có khá nhiều cách để bạn sắp xếp bố cục khi chụp ảnh sản phẩm khác nhau. Mỗi cách bố trí có những điểm nổi bật riêng biệt. Cụ thể một số cách sắp xếp bố cục mà bạn có thể tham khảo như sau: 

Sắp xếp sản phẩm cần chụp hợp lý, nổi bật và độc đáo

Chúng ta cần lưu ý trong cách sắp xếp sản phẩm để tạo sự nổi bật và thu hút được người xem. Cụ thể bạn có thể sắp xếp sản phẩm nằm nghiêng góc, chéo hay chọn phụ kiện tùy ý để tạo dấu ấn.

Nguyên tắc tỉ lệ vàng ⅓ khi sắp xếp bố cục

Trong việc sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm bạn hãy tuân thủ nguyên tắc 1/3 để tạo sự hài hòa trong bức ảnh. Sản phẩm được đặt ở bố cục 1/3 sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp, chất lượng, cực thu hút người nhìn.  

chup-anh-s-p

Không đặt quá nhiều phụ kiện trong khung hình

Lưu ý không nên đặt quá nhiều đồ vật trong cùng 1 khung hình khi chụp ảnh sản phẩm. Khi chọn sản phẩm làm trung tâm thì bạn chỉ nên để thêm 3 vật thể khác làm  nổi bật sản phẩm trung tâm. Tránh để quá nhiều gây sự phân tán, phức tạp khi chụp ảnh sản phẩm.

Nguyên tắc số lẻ khi sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm

Trong cùng 1 khung hình nếu có cùng hai hoặc nhiều chủ thể chính sẽ khiến bức ảnh bị loãng, không có trọng tâm. Tuy nhiên khi chủ thể chính xuất hiện với số lẻ thì hiệu ứng thành công được đánh giá rất cao.

Quy tắc đơn giản và tối giản

Nếu tấm hình có quá nhiều chi tiết hỗ trợ khiến ảnh hưởng đến chủ thế chính là sai lầm lớn. Do đó bạn cần tối giản mọi chi tiết vừa giúp tiết kiệm nhiều chi phí đáng kể vừa giúp bức ảnh có trọng tâm.

Trung tâm và đối xứng

Đây là cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm giúp cho sản phẩm trở thành trọng tâm của tấm ảnh. Cụ thể bạn cần canh đều kích cỡ của khung ảnh và cho sản phẩm nằm giữa, đối xứng với vật thể nào đó. Lúc này bố cục của sản phẩm khi chụp sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Xem thêm: Báo giá chụp sản phẩm tại Culacstudio.com

Chọn lựa màu sắc tương phản

Bố cục chụp ảnh sản phẩm chứa đựng các gam màu sắc khác nhau sẽ rất ấn tượng. Đây cũng là mẹo sắp xếp bố cục để làm nổi bật được chủ thể chính nhanh chóng. 

Tách biệt với chủ thể

Bố cục này phù hợp khi cần chụp sản phẩm là đồ ăn, đồ uống. Cụ thể, bạn cần dùng trường ảnh nông để làm nổi bật chủ thể và tạo ra bố cục đơn giản nhưng ấn tượng. Bức ảnh sản phẩm khi chụp sẽ có đầy tính nghệ thuật và hút mắt người xem.

Bố cục S curve

Theo cách sắp xếp này, có một đường cong chữ S tưởng tượng trong bức hình sản phẩm. Nhờ đó mà ánh mắt người xem sẽ dễ dàng bị cuốn theo đường cong đó. Đường cong chữ S được đánh giá là bố cục đầy quyến rũ giúp thu hút người nhìn. 

Bài viết giới thiệu khá cụ thể về cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm. Tạo ra bố cục phù hợp sẽ góp phần làm đẹp hơn cho bức ảnh chụp sản phẩm. Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, hãy liên hệ Củ Lạc Studio theo hotline 0972999646 – 0978735557 để được tư vấn tận tình.