Hướng dẫn quy trình sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp chi tiết từ A-Z

Quy trình sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp cần tuân thủ các bước nghiêm ngặt để tạo ra sản phẩm ấn tượng nhất. Đặc biệt, cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để sáng tạo ra các video chất lượng nhất. Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu về quy trình sản xuất video quảng cáo.

Hướng dẫn quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp chi tiết từ A-Z
Hướng dẫn quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp chi tiết từ A-Z

Quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp  

Các khâu trong quy trình sản xuất video quảng cáo đều rất quan trọng và cần sự đầu tư cẩn thận. Nhờ đó sẽ mang lại cho doanh nghiệp sản phẩm hoàn thiện nhất với chất lượng đảm bảo. Cụ thể các bước trong quy trình tiến hành sản xuất video quảng cáo như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng

Công ty sẽ tiến hành tiếp nhận đầy đủ các thông tin yêu cầu của doanh nghiệp có nhu cầu quay video. Cụ thể các thông tin yêu cầu như: 

  • Thông tin sản phẩm, dịch vụ của khách hàng 
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Khách hàng mục tiêu
  • Thông điệp nhãn hàng hướng đến

Bước 2: Xây dựng ý tưởng cho video quảng cáo

Đơn vị quay video sẽ trao đổi thảo luận và đưa ra các ý tưởng phù hợp sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo. Đây là bước quan trọng để định hình “khung xương” cho sản phẩm video TVC.  

Hướng dẫn quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp chi tiết từ A-Z
Hướng dẫn quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp chi tiết từ A-Z

Bước 3: Xây dựng kịch bản  

Bước tiếp theo trong quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp là lên kịch bản chi tiết. Kịch bản được phân tách rõ thành 2 phần là kịch bản văn học và hình ảnh để đơn vị sản xuất video dễ dàng thực hiện.

Bước 4: Giai đoạn tiền sản xuất video

Đội ngũ nhân viên khi tiến hành bước tiền sản xuất video trong quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp cần chuẩn bị:

  • Lựa chọn bối cảnh quay cần sự tỉ mỉ và chắt lọc, cần phải khảo sát rất kỹ trước khi bấm máy.
  • Chuẩn bị đạo cụ đi kèm giúp làm bối cảnh trở nên đặc sắc và tăng tính tương tác cho video.
  • Bộ trang phục của diễn viên giúp nổi bật tính cách nhân vật giúp video có thêm điểm nhấn.
  • Tuyển diễn viên như KOLs, người có tầm ảnh hưởng lớn để lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm.

Bước 5: Giai đoạn sản xuất video

Khi quay video thì đạo diễn sẽ chỉ đạo toàn bộ ekip, đội ngũ quay phim và diễn viên. Ngoài ra, đạo diễn còn chỉ đạo người hỗ trợ bối cảnh, âm thanh, ánh sáng, thợ trang điểm,… Các bộ phận cần phối hợp nhịp nhàng với nhau, tạo nên 1 tổng thể hài hòa và ăn khớp với nhau.

Bước 6: Xử lý hậu kỳ video

Sau khi nhận được tư liệu thì bộ phận kỹ thuật thực hiện chỉnh sửa phim 2D, 3D, effect, animation. Bên cạnh đó, các bạn làm dựng sẽ lựa chọn nội dung hay đặc sắc nhất để sắp xếp thành bộ phim đầy đủ. 

Những người phụ trách âm thanh sẽ phụ trách phần nhạc nền, lời thoại, lồng tiếng… để khớp với hình ảnh của TVC. Sau đó, đạo diễn, sản xuất sẽ xem lại video để đánh giá mức độ hài lòng. Bước xử lý hậu kỳ cực kỳ quan trọng trong quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp để tạo nên dấu ấn đặc trưng cho sản phẩm video.

Bước 7: Gửi TVC đến khách hàng và phát hành 

Cuối cùng khách hàng sẽ nhận được đoạn video trước khi in và có yêu cầu chỉnh sửa khi chưa hài lòng. Đoạn băng cuối cùng sẽ được in sau khi có sự đồng ý final của client. Như vậy là kết thúc quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp để tạo ra sản phẩm ấn tượng nhất cho khách hàng.

  

Củ Lạc Studio – Đơn vị sản xuất video quảng cáo uy tín nhất hiện nay

Củ Lạc Studio là đơn vị số 1 chuyên nhận chụp ảnh, quay video quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp. Với quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao đem lại sự tin tưởng cho quý khách.

Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều sản phẩm video quảng cáo cho các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau trên cả nước. Củ Lạc Studio có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp từ xây dựng chiến lược, ý tưởng, quay phim tiền kỳ… Nhờ đó có thể mang lại sản phẩm chất lượng, ấn tượng nhất đến tay khách hàng.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về quy trình sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp. Để được tư vấn thêm về dịch vụ quay video sản phẩm, bạn hãy liên hệ Củ Lạc Studio theo hotline 0972999646 – 0978735557.