Các tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm đẹp và chất lượng cho doanh nghiệp

Ảnh sản phẩm là một trong những cách để truyền tải thông điệp ngắn gọn, sinh động. Đây cũng là công cụ quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp. Vậy các tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm đẹp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn đánh giá bức ảnh chụp. 

Tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm – Ảnh chụp độc đáo, thu hút

Hình ảnh sản phẩm đẹp, độc đáo sẽ mang đến lợi nhuận và giá trị hữu ích doanh nghiệp kinh doanh. Bởi những sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp, tính thẩm mỹ cao sẽ thu hút sự tin tưởng khách hàng. Nhờ đó sẽ giúp tăng doanh thu cho người bán hàng khi kinh doanh.

Hình ảnh sản phẩm khác biệt so với đối thủ

Tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp tiếp theo là ảnh chụp có sự khác biệt đối thủ. Cụ thể ekip chụp ảnh phải có sự sáng tạo để tạo ra các bức ảnh sản phẩm đẹp, độc đáo. Nhờ sự khác biệt với đối thủ sẽ giúp đơn vị bạn có được chỗ đứng và sự cạnh tranh trên thị trường.

Bức ảnh phải phù hợp với thương hiệu

Ảnh chụp sản phẩm là cách giúp nhận biết và định vị từng thương hiệu trên thị trường. Do đó, mọi yếu tố trong bức ảnh về màu sắc, tính cách thương hiệu, phân khúc khách hàng,… cần phù hợp với thương hiệu sản phẩm. 

Tùy đối tượng khách hàng tiềm năng, phong cách thương hiệu hướng đến để có cách chụp ảnh phù hợp. Xác định rõ khách hàng mục tiêu của thương hiệu giúp nhiếp ảnh gia có thể mang lại thứ khách hàng cần để tiếp cận người mua tốt hơn.

Chọn góc chụp ảnh sản phẩm phù hợp

Tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm chất lượng là có góc chụp phù hợp. Mỗi góc chụp sẽ mang đến những bức ảnh với màu sắc khác nhau. Cụ thể bạn có thể tham khảo các góc chụp ảnh sản phẩm như:  

Góc chụp ảnh toàn cảnh

Góc chụp toàn cảnh cho phép người xem nhìn thấy chủ thể và không gian bao quanh chủ thế. Nhờ đó mà sản phẩm khi chụp được tái hiện sống động, gắn két vào cuộc sống xung quanh.

Góc chụp trung cảnh

Đây là góc chụp được nhiều người sử dụng, chứa đựng chủ thể chính và yếu tố hậu cảnh nhưng không nhiều. Góc chụp trung cảnh giúp chủ thể không xuất hiện quá bé nên dễ dàng lột tả sản phẩm sinh động, nổi bật.

Góc chụp sản phẩm từ trên xuống

Ảnh chụp sản phẩm kiểu từ trên xuống tạo ấn tượng cho người nhìn và khiến chủ thể bé lại so với không gian rộng lớn. Đây là góc chụp phù hợp cho các món đồ trang sức, phụ kiện,… nhỏ xinh để tạo sự nhẹ nhàng, thanh lịch.

Góc chụp nghiêng

Góc chụp nghiêng cũng rất quan trọng, giúp mô tả sản phẩm cụ thể, giúp sản phẩm trở nên thu hút, hấp dẫn hơn.

Góc chụp dưới lên

Hình ảnh ở góc thấp mang đến cái nhìn mới lạ. Điều này sẽ khiến đối tượng chính ở vị trí cao, uy quyền, mang đến cảm giác sang trọng, cao cấp cho sản phẩm.

Góc chụp cận cảnh 

Ảnh cận cảnh luôn gây hứng thú cho người xem bởi có các góc nhìn mới lạ, rõ nét. Sản phẩm khi được chụp góc cận cảnh sẽ dễ dàng lột tả được độ hoàn hảo trong từng chi tiết.

Báo giá chụp ảnh sản phẩm tại Culacstudio.com

Tận dụng các chi tiết của sản phẩm

Tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm đẹp, chất lượng tiếp theo là việc sử dụng các chi tiết nhỏ nhưng đặc biệt. Những bức ảnh chụp sản phẩm đẹp thường có điểm nhấn, tạo hiệu ứng thị giác tốt. 

Lưu ý khi chụp cần đảm bảo điều kiện ánh sáng, độ nét, độ tương phản tốt. Bên cạnh đó, việc zoom ống kính phù hợp sẽ giúp bạn dễ bắt trọn những chi tiết nhỏ của sản phẩm cho khung hình.

Ảnh chụp sản phẩm đẹp và nội dung thông điệp ý nghĩa chính là công cụ quảng cáo tuyệt vời đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên để thực hiện bộ ảnh sản phẩm chất lượng bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ các studio chụp ảnh uy tín. Trong đó, Củ Lạc Studio chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. 

Trên đây là những chia sẻ về các tiêu chuẩn đánh giá ảnh chụp sản phẩm đẹp và chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, hãy liên hệ Củ Lạc Studio theo hotline 0972999646 – 0978735557.